Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Cùng vé máy bay Sacramento khám phá chân dung thành phố

Thành phố Sacramento được mọi người chọn làm “thủ đô của California”, có tên gọi được đặt theo tên của dòng sông Sacramento nằm ở ranh giới phía Tây của thành phố. Thành phố này được xem là trung tâm văn hóa, kinh tế chính yếu của khu vực đô thị Sacramento bao gồm bảy quận. Sacramento tạo cảm giác êm đềm thư thái cho du khách khi đến đây tham quan nghỉ ngơi vì những bóng cây xanh phủ rợp, một giang cảng nối đường thủy lưu với vùng vịnh San Francisco và biển Thái Bình Dương.
Du khách mua vé máy bay đi Sacramento đừng để diện tích nhỏ hẹp của thành phố “lừa” bạn bởi thành phố thủ phủ của bang California có hàng loạt những điều bất ngờ lý thú đang chờ đón bạn ở phía trước. Nếu bạn muốn có được một chuyến đi chất lượng và an toàn thì hãy đặt mua vé máy bay của hãng hàng không Asiana Airlines. Hãng hàng không đáng tin cậy của Hàn Quốc hứa hẹn mang đến cho bạn một hành trình tuyệt vời.

Cùng vé máy bay Sacramento khám phá chân dung thành phố

Lịch sử về Sacramento

Ban đầu Sacramento nhờ công khai phá và tạo lập của một người di dân từ Thụy Sĩ là John Augustus Sutter. Năm 1839, ông John Sutter xây thành lũy định cư ở ngã ba nơi hai con sông Sacramento và sông American giao nhau. Thời điểm bấy giờ, vùng lãnh thổ này thuộc Mễ Tây Cơ, sau đó ông được chính quyền tặng cho 48 ngàn mẫu đất để toàn quyền khai thác và may mắn là địa phận này có rất nhiều vàng. “Đánh hơi” thấy tiền, người dân đổ xô đến đây đào tìm vàng, nên đến năm 1850, California trở thành tiểu bang của nước Mỹ, sau đó 4 năm Sacramento được chọn làm thủ đô của tiểu bang.
Lúc trước, Sacramento có một giang cảng nằm ở ngã ba sông Sacramento và American khá sâu có thể tiếp nhận các loại tàu bè có kích cỡ lớn. Trong giai đoạn người ta đổ xô đi tìm vàng, năm 1850, lũ lượt tàu thuyền từ thành phố San Francisco đến chở theo nhiều sắt thép để làm các dụng cụ khai thác mỏ vàng cho người dân tìm vàng. Cuối năm 1920, mỗi ngày có khoảng 2 chuyến tàu hơi nước chở khoảng 200 hành khách xuôi ngược giữa Sacramento và San Francisco. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, người ta đào một con kênh khá dài nối liền sông Sacramento từ vùng West Sacramento đến Rio Vista về phía hạ lưu sông Sacramento. Chính con kênh mới này giúp cho các tàu bè có trọng tải lớn được lưu thông dễ dàng. Cuối cùng bến tàu dời về West Sacramento cho đến ngày nay.
ve may bay di sacramento gia re

Một số điểm du lịch dành cho du khách

Tòa nhà Capitol Sacramento
Sau khi thành phố Sacramento trở thành thủ đô của California, năm 1860, tòa nhà được khởi công xây dựng, nhưng bị gián đoạn ngân sách. Khoảng vài năm sau, tòa nhà lại tiếp tục hoàn thành và hoàn thiện để có thể trụ vững qua những trận động đất trong khu vực. Cùng một lối kiến trúc tinh xảo như điện Capitol Liên Bang ở Washington DC và có màu trắng, nhưng cấu trúc của tòa nhà Capitol Sacramento nhỏ hơn, gồm 3 tầng và chính giữa là một mái vòm hình bán cầu bắt mắt, bên ngoài được sơn xám nhưng bên trong mạ vàng. Tòa nhà là nơi đặt văn phòng điều hành mọi vấn đề chủ chốt của tiểu bang. Ngoài ra, vai trò của tòa nhà còn là một viện bảo tàng lưu giữ tranh ảnh và chân dung của 45 vị thống đốc từ lúc thành lập tiểu bang đến hiện tại. Dạo một vòng bên trong, du khách mua vé máy bay đi Mỹ sẽ có cơ hội thăm thú mọi nơi từ phòng làm việc của thống đốc bang đến kho bạc kiên cố… Khuôn viên xung quanh Capitol là một công viên rộng 40 mẫu thoáng mát, cây cối tươi tốt cùng nhiều tượng đá trang trí hài hòa dọc lối đi.
ve may bay di sacramento gia ca phai chang
Sở thú Sacramento
Đây là điểm dừng chân thích hợp cho du khách cùng với các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ em. Vườn thú là nơi hội tụ nhiều động vật ở khắp mọi nơi trên thế giới từ các “điểm nóng” của Châu Phi, Châu Á, Châu Úc và Châu Mỹ làm các em nhỏ say mê, không thể rời mắt. Các loài động vật đa dạng về chủng loại như hươu cao cổ, ngựa vằn, sư tử, khỉ, kanguru… Bạn sẽ vô cùng ấn tượng với tôn chỉ của vườn thú này chính là tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa động vật hoang dã và thiên nhiên thông qua giáo dục, giải trí và bảo tồn. Sở thú thường xuyên tổ chức các buổi triển lãm động vật để kích thích sự tìm tòi và khơi nguồn sự sáng tạo cho các bạn trẻ. Sở thú luôn đông đúc du khách vào dịp cuối tuần.
ve may bay di sacramento gia uu dai
Công viên lịch sử Old Town Sacramento
Công viên Lịch sử Old Sacramento thu hút hàng triệu lượt du khách đến thăm vào mỗi năm nhờ những liên hoan âm nhạc nổi bật và những khu trung tâm giải trí sôi động. Công viên lịch sử này chiếm khoảng một phần ba diện tích quận trực thuộc gồm một nửa dòng sông chảy ngang qua, một bãi cỏ rộng và khu vực đường sắt. Hầu như các tòa nhà trong khu vực này được xây từ thế kỷ thứ 19 và theo kiểu kiến trúc đặc trưng của Tây Ban Nha mái vòm lớn, cao tầng, ban công rộng và trang trí ấn tượng. Chúng nằm san sát nhau theo một trật tự nhất định. Du khách tản bộ trên con đường đi qua công viên này hay bằng xe ngựa sẽ cảm thấy hơi thở lịch sử luôn rất cận kề bên cạnh và bâng khuâng nhớ về những khoảnh khắc quá khứ đã trôi xa.
Trên đây chỉ là một số điểm thưởng ngoạn đặc sắc của thành phố Sacramento. Tất cả đều đang sẵn sàng đợi bước chân của bạn đến khám phá.Với vé máy bay đi Sacramento giá rẻ của Asiana Airlines, du khách có thể tận hưởng hết mình những điều thú vị nhất ở thành phố này mà không cần phải lo lắng về giá vé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét