Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Cẩm nang Khám phá New Orleans

New Orleans thu hút hàng triệu du khách đổ về đây hàng năm với vé máy bay đi New Orleans bởi năng lượng tràn đầy và tinh thần cộng đồng: nhạc jazz Dixieland, những người dân địa phương vô tư, kiến trúc tuyệt đẹp và nét tinh tế khác biệt của văn hóa Pháp và Tây Ban Nha.Gần một thập kỷ sau Cơn bão Katrina, Thành phố Vành trăng khuyết đã tái phát triển thành một trong những điểm đến hàng đầu tại Mỹ với hơn 1.400 nhà hàng, khách sạn mới và các khu phố thịnh vượng.
vé máy bay đi new orleans
 Ngày nay, du khách sẽ tìm thấy ở đây sự kết hợp đa văn hóa giữa người Châu Âu sống ở Châu Mỹ, người Mỹ gốc Phi và người Pháp.
New Orleans nằm bên Sông Mississippi ở phía nam Louisiana. Thành phố do Phillippe d’Orleans, một vị Quan nhiếp chính của Pháp, thành lập vào năm 1718. Thành phố bị người Tây Ban Nha đô hộ trong nhiều thập kỷ trước khi được trả về cho người Pháp và sau đó được bán cho Mỹ vào năm 1803.
Khi đến đây với vé máy bay đi New Orleans của Asiana airlines Vietnam du khách sẽ được trải nghiệm sự đa dạng văn hóa của Pháp, Mỹ....Có sức hút lớn với người nhập cư, thành phố đã thu hút người lao động sản xuất đường và vải bông từ Pháp, Ireland, Đức và Châu Phi.

Cẩm nang Khám phá New Orleans

FRENCH QUARTER – LINH HỒN CỦA NEW ORLEANS
Gần 300 năm trước, vào năm 1718, người Pháp chiếm Louisiana ngay tại hạ lưu của con sông Mississippi và xây dựng nên thành phố New Orleans. Sau đó người Pháp bán New Orleans lại cho Tây Ban Nha rồi lại mua lại trước khi bàn giao cho người Mỹ vào năm 1803 trong một cuộc thương thảo kéo dài giữa Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Thomas Jefferson và Napoleon Bonaparte của Pháp. Có lẽ vì thế mà New Orleans pha trộn rất nhiều phong cách kiến trúc và văn hóa, nhưng riêng khu phố trung tâm French Quarter thì mang dấu ấn của Pháp rõ nhất. 
asiana airlines vietnam
Nhờ có địa thế đặc biệt và xây cao hơn mặt nước sông Mississippi nên trận bão Katrina khủng khiếp năm 2005 không gây tác hại nhiều đến New Orleans, mặc dù tàn phá tiểu bang Louisiana rất mạnh.
 Những con phố ngang dọc hình bàn cờ rất dễ nhớ, hai bên là những ngôi nhà cổ 2 tầng màu sắc sặc sỡ và đẹp mắt. Hầu hết những ngôi nhà cổ cả trăm năm tuổi này được trưng dụng thành nơi kinh doanh, từ những cửa hàng bán đồ lưu niệm, những nhà hàng ẩm thực đặc sắc và đặc biệt là những quán bar, câu lạc bộ nhạc jazz nhan nhản…
Jackson Square
Quảng trường Jackson (Jackson Square) ở New Orleans rất nổi tiếng. Đây là trung tâm của khu phố Pháp (French Quarter) ngày xưa, và ngày nay là trung tâm du lịch của thành phố này. Nhiều du khách khắp thế giới đến đây chào đón năm mới, không khí vui nhộn không kém Quảng trường Thời Đại ở New York.
Jackson là tên một tướng lãnh, anh hùng trận đánh New Orleans ngày xưa. Ông là người đã chiến thắng trận này, và chiếm lại thành phố New Orleans từ trong tay địch. Để vinh danh ông, dân New Orleans đã đổi tên quảng trường “Place D’armes” thành Quảng trường Jackson (Jackson Square).
vé máy bay đi mỹ
Để vinh danh ông, dân New Orleans đã đổi tên quảng trường “Place D’armes” thành Quảng trường Jackson (Jackson Square).
Ngày nay Quảng trường Jackson là một di tích lịch sử, một điểm đến quan trọng cho du khách đến thăm viếng thành phố New Orleans. Tại đây có nhà thờ nổi danh St Louis. Đây là một nhà thờ vẫn còn giữ lại kiến trúc cổ xưa từ thế kỷ 18, mấy trăm năm nay. Đức Giáo Hoàng John Paul II đã từng đến đây cầu nguyện cùng các giáo sĩ Mỹ.
Bourbon Street 
Bourbon Street là đường phố nổi tiếng nhất ở New Orleans. Nằm trong khu phố Pháp, Bourbon được biết đến với các quán bar, nhà hàng nhạc jazz và các loại tùy chọn giải trí. Ban ngày, đường tương đối yên tĩnh và thường bận rộn sống động vào ban đêm.
ve may bay di new orleans gia re
Bourbon Street cũng đóng vai trò quan trọng nhìn từ góc độ lịch sử với Preservation Hall và Old Absinthe House (1807) nổi tiếng.
Bourbon Street là một khu du lịch lớn trong thành phố, nơi diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị. Đặc biệt trong ngày Mardis Gras, đường phố Bourbon và các ban công trên tất cả các tòa nhà nhìn ra đường phố đều đông nghịt người đến xem và trải nghiệm lễ hội. Bourbon Street cũng đóng vai trò quan trọng nhìn từ góc độ lịch sử với Preservation Hall và Old Absinthe House (1807) nổi tiếng.

Mardi Gras
Nói đến New Oreans, người ta sẽ ngay lập tức nhớ tới Mardi Gras – sự kiện lớn nhất trong năm của thành phố này với các cuộc diễu hành lễ hội đa sắc màu. Mardi Gras đã được giới thiệu bởi những người định cư Pháp và phát triển mạnh mẽ đặc biệt là vào cuối thế kỷ thứ 19.
Vào những ngày đầu tháng 3, người dân toàn bang Louisiana háo hức chờ đợi ngày Mardi Gras. Đây là một lễ hội có nhiều nét giống tương đồng với lễ hội Carnival được tổ chức ở nhiều nước, để đón chào mùa xuân. Mardi Gras bắt nguồn từ các nước La Mã và Hy Lạp, sau đó du nhập vào châu Âu và trở thành lễ hội hóa trang, khiêu vũ đặc sắc trên đường phố. Đến đây với vé máy bay đi Mỹ, bạn sẽ được ngắm nhìn người dân nơi đây hóa trang rực rỡ, đeo mặt nạ, khiêu vũ và diễu hành.
Thông tin liên hệ

CÔNG TY CP VIỆT NAM BOOKING
Văn phòng tại TP. Hà Nội
33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04.3732 2333 - Fax: 04 3732 7518

Văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393
190 Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM
Tel: 08 3956 2142 - Fax: 08 3956 2115
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét